Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
31364

Truyền thống kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Ngày 20/11/2022 00:00:00

Vào tháng 01/1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

 I. LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Vào tháng 01/1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Vào năm 1949 (sau 3 năm), tại hội nghị ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” bao gồm 15 chương với nội dung nói về đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy.

Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng trở thành là một trong những thành viên của tổ chức FISE, đã quyết định trong cuộc họp của tổ chức FISE từ ngày 26 – 30/08/1957 tại thủ đô Ba Lan.

Ngày 20/11/1958 chính là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo, và lần đầu tiên được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20/11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam.

Khi đất nước thống nhất thì ngày 20/11 trở thành ngày truyền thống, diễn ra hàng năm. Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Giáo dục Việt Nam và gắn liền với truyền thống tôn sư trọng đạo của đất nước ta.

Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo chúng ta. 

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm:

          Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ.

II. TRUYỀN THỐNG CÁC NHÀ TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Định Hải, cùng với sự dạy dỗ tâm huyết của các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại 03 cấp trường xã Định Hải, chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục không ngừng được nâng cao. Thể hiện cụ thể qua thành tích ở các năm học vừa qua. Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cả 3 cấp đều được quan tâm đầu tư, nâng cấp, bổ sung. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học lần 1 đạt 100%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ phổ cập giáo dục THCS đạt 99,2%, tỷ lệ học sinh đậu THPT hàng năm đạt trên 70%.

Trường THCS Định Hải được thành lập từ năm 1963, tiền thân là trường Cấp1- 2 Định Hải. Bằng sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, tháng 12 năm 2018 trường THCS Định Hải vinh dự được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia lần thứ nhất. Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn kiểu mẫu và kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia của huyện, lãnh đạo nhà trường tiếp tục tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương và huy động XHH sửa chữa nâng cấp khu phòng học, phòng bộ môn và khuôn viên nhà trường đảm bảo yêu cầu trường chuẩn Quốc gia giai đoạn mới theo Thông tư 18/2018 của bộ GD&ĐT. Các phòng học, phòng bộ môn đã được trang bị ti vi thông minh, máy chiếu, khuôn viên sân trường đang thi công lát gạch trống trơn và quy hoạch lại hệ thống cây xanh bóng mát và vinh dự được Bộ trưởng bộ giáo dục tặng Bằng khen. Đội ngũ CBGV NV nhà trường cũng không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề và đã có nhiều thế hệ giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và vinh dự được các cấp khen thưởng, nhà trường cũng liên tục nhiều năm liền được xếp trong tốp đầu của huyện. Trong nhiều năm học qua trường THCS Định Hải đã luôn phát huy tinh thần thi đua dạy tốt và học tốt trong mọi hoàn cảnh để lớp lớp thế hệ học sinh của trường trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Từ ngôi trường thân yêu này, hàng vạn học sinh đã toả đi khắp mọi miền Tổ quốc, có rất nhiều học sinh sẵn sàng xung phong lên đường đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc và đã anh dũng hy sinh. Nhiều học sinh trở thành cán bộ quản lý cấp nhà nước, kỹ sư, bác sĩ, công an, sĩ quan quân đội, nhà doanh nghiệp giỏi hoặc trực tiếp lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển đi lên của xã hội. Không phụ lòng mong mõi của cha mẹ và công lao dậy dỗ của các thầy cô nhiều thế hệ học sinh nhà trường đã cố gắng học tập vươn lên đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp  huyện, cấp tỉnh đến cấp Quốc gia, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã thành đạt và đang công tác trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Trường Mầm non Định Hải được thành lập từ năm 1977. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vững bước đi lên, từ một mô hình sơ khai trường lớp tạm bợ, học nhờ nơi nhà kho, nhà tạm nằm rải rác ở các khu dân cư đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang với đầy đủ phòng học tương đương với số nhóm/lớp; có phòng chức năng và khối phòng hành chính quản trị. Trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ, đáp ứng với yêu cầu chương trình chăm sóc giáo dục mầm non. Trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm học 2019-2020 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được Ủy ban nhân dân huyện Yên Định và Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên nhiều năm qua đạt vững mạnh xuất sắc. Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Giấy khen; năm 2021 Chi bộ đảng đạt Chi bộ vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ xã Định Hải khen thưởng. Đặc biệt tháng 12 năm 2021 nhà trường được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, Sở Giáo dục đã cấp giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Phát huy những truyền thống đạt được trong nhiều năm qua, trường mầm nonđã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục như: chỉ đạo đội ngũ giáo viên tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp quản lý giáo dục học sinh, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, phát động nhiều phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, hàng năm có từ 2 giáo viên trở lên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, phong trào làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phong trào nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm…ở mỗi phong trào nhà trường đều tổ chức thực hiện thành công và đem lại hiệu quả khả thi.Quy mô trường lớp ngày càng được phát triển và mở rộng. Mặc dù số lượng học sinh hàng năm có sự thay đổi song cơ bản, nhà trường giữ mức ổn định với số nhóm lớp là 09 nhóm, lớp. Hằng năm, đều huy động được 100% số học sinh 5 tuối vào học lớp 1. Nhiều năm liền, nhà trường duy trì và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Bên cạnh sự phát triển và mở rộng về quy mô trường lớp, chất lượng đội ngũ nhà giáo của nhà trường cũng được đánh giá rất cao qua nhiều thế hệ.Nhiều cô giáo là giáo viên giỏi các cấp, là những cánh chim đầu đàn tiên phong trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong từng giai đoạn, từng năm học.

Trường Tiểu học Định Hải được tách ra từ trường PTCS Định Hải từ năm 1997  do thầy giáo Nguyễn Văn Năm làm hiệu trưởng. Từ những năm đầu mới tách trường, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, thiếu phòng học phải học hai ca. Các phòng chức năng thiếu và xuống cấp, trang thiết bị đồ dùng dạy học chưa đúng quy định. Đội ngũ giáo viên còn thiếu về chủng loại, nhiều giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo. Không có giáo viên nào đạt trình độ trên chuẩn. Song cũng từ  khi tách trường đến nay, nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự giúp đỡ của nhân dân trong xã và truyền thống hiếu học của địa phương, nhà trường đã phấn đấu thi đua Dạy tốt- Học tốt và xây dựng nhà trường ngày một phát triển đi lên cả về quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp và từng bước được hoàn thiện, kết quả: Năm 2018 trường  được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Hiện nay tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 20 đồng chí trong đó có 20/20 đ/c có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Thành tích chung của thầy và trò trường Tiểu học Định Hải đã đạt được trong những năm học gần đây là các danh hiệu thi đua: Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm 2017-2018 cấp huyện; Đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 cấp huyện; năm 2022 Chủ tịch UBND Tỉnh công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa 5 năm 2017-2022;  Chi bộ đạt “ Chi bộ trong sạch vững mạnh”; Công đoàn nhà trường liên tục đạt Công đoàn vững mạnh; Liên đội Thiếu niên tiền phong liên tục đạt vững mạnh. Trong các đợt thi giáo viên; học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhà trường luôn luôn có giáo viên, học sinh đạt giải. Phát huy truyền thống  thi đua dạy tốt- học tốtdù trong điều kiện hoàn cảnh nào thì thầy và trò trường Tiểu học Định Hải cũng nỗ lực phấn đấu vượt qua; truyền thống đoàn kếttrong đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường; truyền thống  xã hội hóa giáo dục: vận động và tập hợp các lực lượng giáo dục trong địa phương tạo ra môi trường giáo dục thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của học sinh. Phát huy kết quả đã đạt được trong các năm học qua. Mục tiêu hoạt động của nhà trường hiện nay là: gìn giữ, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ nhà trường đã xây dựng nên. Tiếp tục giữ vững trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức đội 2 vào đầu năm 2023, củng cố vững chắc thành tựu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3. Ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là nâng cao chất lượng học sinh mũi nhọn, chất lượng học sinh đại trà; nâng cao  tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hưởng ứng phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động, phong trào lớn do các ban ngành phát động; tiếp tục viết nên những trang sử mới, những mốc son mới, tô sáng thêm truyền thống của nhà trường xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân xã Định Hải.

Kính thưa quý thầy cô!        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, đặc biệt là đứng trước yêu cầu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học”. Mỗi nhà giáo đang công tác tại trường phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phát huy truyền thống tốt đẹp đã đạt được, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng các cấp trường trên địa bàn xã thành trường trọng điểm chất lượng cao.

Đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách HCM, cuộc vận động Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, HS là con ngoan trò giỏi;

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Định Hải xin gửi lời tri ân tới các thầy giáo, cô giáo lão thành; các thầy giáo, cô giáo đang công tác. Chúc các thầy cô luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận:                                                                        KT. CHỦ TỊCH

- BTV Đảng ủy xã (Để b/c);                                                 PHÓ CHỦ TỊCH

- Hiệu trưởng 03 trường;

- Cựu giáo chức;

- Lưu: VP, VHTT.                                            

                                                                                   Lê Văn Hải

Truyền thống kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Đăng lúc: 20/11/2022 00:00:00 (GMT+7)

Vào tháng 01/1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

 I. LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Vào tháng 01/1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Vào năm 1949 (sau 3 năm), tại hội nghị ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” bao gồm 15 chương với nội dung nói về đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy.

Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng trở thành là một trong những thành viên của tổ chức FISE, đã quyết định trong cuộc họp của tổ chức FISE từ ngày 26 – 30/08/1957 tại thủ đô Ba Lan.

Ngày 20/11/1958 chính là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo, và lần đầu tiên được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20/11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam.

Khi đất nước thống nhất thì ngày 20/11 trở thành ngày truyền thống, diễn ra hàng năm. Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Giáo dục Việt Nam và gắn liền với truyền thống tôn sư trọng đạo của đất nước ta.

Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo chúng ta. 

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm:

          Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ.

II. TRUYỀN THỐNG CÁC NHÀ TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Định Hải, cùng với sự dạy dỗ tâm huyết của các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại 03 cấp trường xã Định Hải, chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục không ngừng được nâng cao. Thể hiện cụ thể qua thành tích ở các năm học vừa qua. Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cả 3 cấp đều được quan tâm đầu tư, nâng cấp, bổ sung. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học lần 1 đạt 100%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ phổ cập giáo dục THCS đạt 99,2%, tỷ lệ học sinh đậu THPT hàng năm đạt trên 70%.

Trường THCS Định Hải được thành lập từ năm 1963, tiền thân là trường Cấp1- 2 Định Hải. Bằng sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, tháng 12 năm 2018 trường THCS Định Hải vinh dự được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia lần thứ nhất. Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn kiểu mẫu và kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia của huyện, lãnh đạo nhà trường tiếp tục tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương và huy động XHH sửa chữa nâng cấp khu phòng học, phòng bộ môn và khuôn viên nhà trường đảm bảo yêu cầu trường chuẩn Quốc gia giai đoạn mới theo Thông tư 18/2018 của bộ GD&ĐT. Các phòng học, phòng bộ môn đã được trang bị ti vi thông minh, máy chiếu, khuôn viên sân trường đang thi công lát gạch trống trơn và quy hoạch lại hệ thống cây xanh bóng mát và vinh dự được Bộ trưởng bộ giáo dục tặng Bằng khen. Đội ngũ CBGV NV nhà trường cũng không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề và đã có nhiều thế hệ giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và vinh dự được các cấp khen thưởng, nhà trường cũng liên tục nhiều năm liền được xếp trong tốp đầu của huyện. Trong nhiều năm học qua trường THCS Định Hải đã luôn phát huy tinh thần thi đua dạy tốt và học tốt trong mọi hoàn cảnh để lớp lớp thế hệ học sinh của trường trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Từ ngôi trường thân yêu này, hàng vạn học sinh đã toả đi khắp mọi miền Tổ quốc, có rất nhiều học sinh sẵn sàng xung phong lên đường đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc và đã anh dũng hy sinh. Nhiều học sinh trở thành cán bộ quản lý cấp nhà nước, kỹ sư, bác sĩ, công an, sĩ quan quân đội, nhà doanh nghiệp giỏi hoặc trực tiếp lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển đi lên của xã hội. Không phụ lòng mong mõi của cha mẹ và công lao dậy dỗ của các thầy cô nhiều thế hệ học sinh nhà trường đã cố gắng học tập vươn lên đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp  huyện, cấp tỉnh đến cấp Quốc gia, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã thành đạt và đang công tác trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Trường Mầm non Định Hải được thành lập từ năm 1977. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vững bước đi lên, từ một mô hình sơ khai trường lớp tạm bợ, học nhờ nơi nhà kho, nhà tạm nằm rải rác ở các khu dân cư đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang với đầy đủ phòng học tương đương với số nhóm/lớp; có phòng chức năng và khối phòng hành chính quản trị. Trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ, đáp ứng với yêu cầu chương trình chăm sóc giáo dục mầm non. Trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm học 2019-2020 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được Ủy ban nhân dân huyện Yên Định và Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên nhiều năm qua đạt vững mạnh xuất sắc. Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Giấy khen; năm 2021 Chi bộ đảng đạt Chi bộ vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ xã Định Hải khen thưởng. Đặc biệt tháng 12 năm 2021 nhà trường được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, Sở Giáo dục đã cấp giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Phát huy những truyền thống đạt được trong nhiều năm qua, trường mầm nonđã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục như: chỉ đạo đội ngũ giáo viên tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp quản lý giáo dục học sinh, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, phát động nhiều phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, hàng năm có từ 2 giáo viên trở lên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, phong trào làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phong trào nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm…ở mỗi phong trào nhà trường đều tổ chức thực hiện thành công và đem lại hiệu quả khả thi.Quy mô trường lớp ngày càng được phát triển và mở rộng. Mặc dù số lượng học sinh hàng năm có sự thay đổi song cơ bản, nhà trường giữ mức ổn định với số nhóm lớp là 09 nhóm, lớp. Hằng năm, đều huy động được 100% số học sinh 5 tuối vào học lớp 1. Nhiều năm liền, nhà trường duy trì và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Bên cạnh sự phát triển và mở rộng về quy mô trường lớp, chất lượng đội ngũ nhà giáo của nhà trường cũng được đánh giá rất cao qua nhiều thế hệ.Nhiều cô giáo là giáo viên giỏi các cấp, là những cánh chim đầu đàn tiên phong trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong từng giai đoạn, từng năm học.

Trường Tiểu học Định Hải được tách ra từ trường PTCS Định Hải từ năm 1997  do thầy giáo Nguyễn Văn Năm làm hiệu trưởng. Từ những năm đầu mới tách trường, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, thiếu phòng học phải học hai ca. Các phòng chức năng thiếu và xuống cấp, trang thiết bị đồ dùng dạy học chưa đúng quy định. Đội ngũ giáo viên còn thiếu về chủng loại, nhiều giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo. Không có giáo viên nào đạt trình độ trên chuẩn. Song cũng từ  khi tách trường đến nay, nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự giúp đỡ của nhân dân trong xã và truyền thống hiếu học của địa phương, nhà trường đã phấn đấu thi đua Dạy tốt- Học tốt và xây dựng nhà trường ngày một phát triển đi lên cả về quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp và từng bước được hoàn thiện, kết quả: Năm 2018 trường  được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Hiện nay tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 20 đồng chí trong đó có 20/20 đ/c có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Thành tích chung của thầy và trò trường Tiểu học Định Hải đã đạt được trong những năm học gần đây là các danh hiệu thi đua: Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm 2017-2018 cấp huyện; Đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 cấp huyện; năm 2022 Chủ tịch UBND Tỉnh công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa 5 năm 2017-2022;  Chi bộ đạt “ Chi bộ trong sạch vững mạnh”; Công đoàn nhà trường liên tục đạt Công đoàn vững mạnh; Liên đội Thiếu niên tiền phong liên tục đạt vững mạnh. Trong các đợt thi giáo viên; học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhà trường luôn luôn có giáo viên, học sinh đạt giải. Phát huy truyền thống  thi đua dạy tốt- học tốtdù trong điều kiện hoàn cảnh nào thì thầy và trò trường Tiểu học Định Hải cũng nỗ lực phấn đấu vượt qua; truyền thống đoàn kếttrong đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường; truyền thống  xã hội hóa giáo dục: vận động và tập hợp các lực lượng giáo dục trong địa phương tạo ra môi trường giáo dục thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của học sinh. Phát huy kết quả đã đạt được trong các năm học qua. Mục tiêu hoạt động của nhà trường hiện nay là: gìn giữ, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ nhà trường đã xây dựng nên. Tiếp tục giữ vững trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức đội 2 vào đầu năm 2023, củng cố vững chắc thành tựu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3. Ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là nâng cao chất lượng học sinh mũi nhọn, chất lượng học sinh đại trà; nâng cao  tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hưởng ứng phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động, phong trào lớn do các ban ngành phát động; tiếp tục viết nên những trang sử mới, những mốc son mới, tô sáng thêm truyền thống của nhà trường xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân xã Định Hải.

Kính thưa quý thầy cô!        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, đặc biệt là đứng trước yêu cầu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học”. Mỗi nhà giáo đang công tác tại trường phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phát huy truyền thống tốt đẹp đã đạt được, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng các cấp trường trên địa bàn xã thành trường trọng điểm chất lượng cao.

Đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách HCM, cuộc vận động Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, HS là con ngoan trò giỏi;

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Định Hải xin gửi lời tri ân tới các thầy giáo, cô giáo lão thành; các thầy giáo, cô giáo đang công tác. Chúc các thầy cô luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận:                                                                        KT. CHỦ TỊCH

- BTV Đảng ủy xã (Để b/c);                                                 PHÓ CHỦ TỊCH

- Hiệu trưởng 03 trường;

- Cựu giáo chức;

- Lưu: VP, VHTT.                                            

                                                                                   Lê Văn Hải

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC